Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL: trao từng hơi thở trong đại dịch COVID-19

Đại dịch COVID-19 lần thứ 4 đã xảy ra với rất nhiều điều đáng tiếc khi ngành y tế bị quá tải trong việc chạy chữa cho bệnh nhân COVID-19.Mất mát, đau thương đã bao trùm toàn Thành phố Hồ Chí Minh bởi nguồn nhân lực, vật lực thiếu thốn mà đặc biệt là thiếu máy thở, thiếu oxy.Với nỗ lực mang lại nguồn sống cho hàng nghìn bệnh nhân,các nhà máy sản xuất thép /V/ thuộc Tổng công ty Thép Việt Nam đã huy động mọi nguồn lực để có thể sản xuất, cung ứng và phân phối nguồn oxy lỏng quý giá, kịp thời trao từng hơi thở để hỗ trợ kịp thời cho tuyến đầu chống dịch, cứu người. 

Giai đoạn đó, nhu cầu oxy y tế điều trị bệnh nhân COVID-19 tại “vùng nóng” TP. Hồ Chí Minh là rất cao. Các đơn vị đều chung tay, góp sức tài trợ cho sự thông suốt của hệ thống cấp oxy cho bệnh nhân ở các bệnh viện, cũng cấp ATM oxy tại nhà.Hưởng ứng chủ trương của Bộ Công thương về tăng cường sản xuất, cung ứng oxy phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19,  củaTổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL cùng với Công ty CP Thép VICASA - VNSTEEL, Công ty CP Thép Thủ Đức - VNSTEEL đã chuyển đổi một số phân xưởng oxy tại nhà máy thành trạm bơm oxy miễn phí phục vụ cho các bệnh viện bất cứ khi nào có nhu cầu.  

 

Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL đã thu xếp hàng trăm vỏ bình 40L, các bồn chứa đựng oxy 20m3, thuê phương tiện vận tải chuyên dụng, an toàn và tính toán các lộ trình vận chuyển tối ưu, kịp thời, hoàn toàn miễn phí đến các bệnh viện các tỉnh miền Tây ngay trong những ngày đầu khi làn sóng dịch bệnh lan rộng đến các tỉnh này. Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam đã thu xếp gần 200 vỏ chai 40L đựng oxy để hỗ trợ Bệnh viện Lê Văn Thịnh ở Thủ Đức và Trung tâm Y tế Phú Mỹ ngay trong những ngày đầu khi miền Nam bùng dịch. Cùng với đó là tâm thế sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và ngành y tế sở tại bất kể khi nào họ cần cung ứng nhiều hơn nguồn oxy cho người bệnh.

Trong hoàn cảnh thực hiện “3 tại chỗ” với những khó khăn chồng chất.doanh nghiệp luôn đoàn kết, đồng lòng để hoàn thành hai nhiệm vụ: chống dịch an toàn và giữ vững sản xuất, kinh doanh.

Đến quý I/2022 khi trở về trạng thái bình thường mới, tình hình sản xuất được phục hồi, có những thời điểm trạm bơm oxy của các nhà máy phải huy động tối đa công suất cho việc vận hành mà nhu cầu oxy y tế vẫn cao thì lãnh đạo các nhà máy đã chủ động, quyết liệt điều chỉnh giảm lượng khí oxy bằng cách tối ưu hóa nguồn nhiên liệu đốt hoặc tìm mua oxy từ các nguồn thay thế để đảm bảo không thể thiếu oxy cứu người. 


Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL vinh dự nhận được bằng khen của Lãnh đạo chính quyền các địa phương vì những đóng góp trong công tác an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 năm 2021. Tập thể công ty đã cho thấy trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng chính quyền địa phương và cả nước, trở thành “lá chắn thép” hỗ trợ bệnh nhân và tuyến đầu chống dịch, nhanh chóng đưa nền kinh tế hồi phục và phát triển vững bền. 

Tất cả nguồn lực này đã cho thấy tâm thế sẵn sàng, kỹ lưỡng, đầy đủ phòng khi dịch COVID-19 có diễn biến căng thẳng hơn.

“Nguồn oxy mà các đơn vị trong VnSteel đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp tuy nhỏ nhoi nhưng đã thể hiện rất rõ trách nhiệm của doanh nghiệp, mong muốn được san sẻ những khó khăn, vất vả với người bệnh, quyết tâm được gánh vác phần nào những gánh nặng đang đè lên đôi vai của nền kinh tế trong hoàn cảnh thiên tai, dịch bệnh”, ông Phạm Công Thảo, Phó Tổng giám đốc VnSteel chia sẻ.

Với sự đồng lòng trong toàn hệ thống VnSteel, chủ trương hiến tặng oxy nhằm góp phần mang lại sự sống cho người bệnh COVID-19 đã cho thấy tinh thần đoàn kết, nhường cơm sẻ áo cùng đồng bào, nhân dân cả nước vượt qua mọi khó khăn do dịch bệnh của những con người cùng mang trong mình “chất” thép, luôn mạnh mẽ, quyết đoán, sẵn sàng lăn xả vào bất chấp mọi khó khăn, hiểm nguy.

Nguyễn Hạnh-danvan.vn

Tin tức khác

Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam 
Tel: (0254) 3922 091

Công ty Cổ Phần Thép Vicasa - Vnsteel

Đường số 9, Khu công nghiệp Biên hòa 1, P.An Bình, TP.Biên hòa, Việt Nam.

Tel: (0251).3836148 - 3836090 

Fax: (0251).3836505 - 3834947


Công ty Cổ Phần Thép Thủ Đức - Vnsteel

Km9, Xa Lộ Hà Nội, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tel: (028) 38969612 - (028) 37312466

Fax: (028) 37310154


Công ty Cổ Phần Thép Nhà Bè - Vnsteel

Lô 2, Đường Số 3, KCN Nhơn Trạch II, Nhơn Phú, Xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch, T.Đồng Nai

Tel:   (0251) 35 696 72 

Fax:  (028) 35 696 73