Cơn bão Covid-19 tàn ác quét đi biết bao nhiêu niềm vui học tập, giao lưu của thầy trò dưới những ngôi trường thân yêu. Các thầy cô và các em đã phải trải qua một năm học phập phồng, lo sợ để rồi có một lễ bế giảng thật muộn và trải qua một mùa hè thật ngắn với niềm vui cũng ngắn không kém vì dịch Covid-19 lại quay lại, gây biết bao khó khăn thiệt hại cho các tỉnh miền Trung. Cũng với sự gấp gáp như thế các em chào đón năm học mới!

Đối với những em nhỏ gia đình bình thường thì chả nói làm gì. Nhưng đối với những gia đình nghèo, công việc bấp bênh, cuộc sống thiếu thốn đủ thứ thì ảnh hưởng của Covid-19 thật là ghê gớm. Con vào năm học mới mà cha mẹ không công ăn việc làm thì lấy đâu ra tiền mua sách vở và đồng phục mới? Nhìn con ngày nào cũng hồi hộp, háo hức hỏi liệu dịch thế này con có được khai giảng đúng ngày không mà bậc làm cha mẹ chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. Đó là một thực tế của rất nhiều gia đình trên khắp dải đất hình chữ S, và dĩ nhiên, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu không ngoại lệ.

Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL năm nào cũng giành một phần rất lớn sự trân trọng cho các em nhỏ nghèo học giỏi trên địa bàn Công ty hoạt động - tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu. Từ người lao động cho đến lãnh đạo Công ty ai cũng đã và đang có những đứa con đi học nên đều thấu hiểu hoàn cảnh của các em. Chính vì vậy, họ đều coi ngày tựu trường của các em cũng chính là ngày mà những ước mơ của các em phải được chắp cánh.

Năm nay, Công ty quyết định trao tổng số 400 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 chiếc cặp học sinh. Do hoàn cảnh dịch bệnh, được sự đồng thuận của Sở Lao động Thương binh xã hội, Công ty đã tổ chức trao 25 suất học bổng tại buổi lễ, còn lại 375 suất Công ty sẽ nhờ Sở giao cho Phòng của các huyện, thị, thành phố tổ chức trao cho các em.

Buổi lễ trao quà diễn ra trong không khí hân hoan của các thầy cô giáo và 25 em học sinh. Được đến hội trường nhận quà trực tiếp từ các chú lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL, 25 bạn nhỏ vui lắm, tuy đeo khẩu trang nhưng ai cũng biết các em đang cười bởi đôi mắt ánh lên những ánh nhìn rạng rỡ, sáng ngời. Món quà thực sự lớn và ý nghĩa đối với các em, nó đã giúp ước mơ tiếp tục được đến trường của các em được thắp sáng, giúp cho bố mẹ các em bớt đi những dằn vặt lo âu, giúp cho nhiều gia đình tìm thấy niềm tin vào một tương lai tươi sáng giữa bộn bề gian khó mưu sinh.   

Nghĩa tình trao đi là nghĩa tình ấy càng được nhân lên gấp bội. Được biết, từ năm 2016 tới nay, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL đã trao 2.000 suất học bổng với tổng giá trị là 2 tỷ đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, giữa lúc Chính phủ kêu gọi cộng đồng doanh nhân chung tay hỗ trợ để tiêu diệt dịch Covid -19, Thép Miền Nam đã có một nghĩa cử rất đáng trân trọng, đó là thông qua chương trình Cùng Tuổi trẻ chống dịch Covid-19” đã hỗ trợ 500 triệu cho hoạt động phòng, chống dịch Covod-19 của toàn dân.

Luôn đau đáu về sự phát triển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, luôn đồng hành, san sẻ, gánh vác những khó khăn, bất hạnh của những mảnh đời không may mắn, hành động ấy của Thép Miền Nam thực sự đã mang lại những cảm xúc khó phai trong lòng người Vũng Tàu mãi mãi về sau.