Thép Miền Nam: Đi cùng thời đại với sản phẩm từ tâm và tầm

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL vẫn đứng vững trên thị trường nói chung và ngành công nghiệp sản xuất nói riêng. Để có được điều đó là nhờ những sản phẩm được tạo nên không chỉ bằng máy móc kỹ thuật tiên tiến, mà còn dựa vào tâm và tầm của đội ngũ lãnh đạo Công ty.

Nhà máy Công ty Thép Miền Nam. Ảnh: PV

Năm 2002, Khu công nghiệp Phú Mỹ I, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính là cái nôi đánh dấu chặng đường trưởng thành của Thép Miền Nam - nhà sản xuất thép chủ lực của ngành thép Việt Nam.

Dựa trên những nền tảng phát triển, Thép Miền Nam một mặt giữ vững những giá trị đã trường tồn với thời gian, mặt khác không ngừng đổi mới, cải tiến khoa học công nghệ nhằm sánh vai cùng thời đại, trở thành nền móng vững bền cho nhiều công trình lớn của đất nước.

Tham gia ngành công nghiệp đã lâu, Thép Miền Nam luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết, để “luyện” nên những sản phẩm từ tâm và tầm, đóng góp cho sự phát triển của đất nước những ngày nước rút về đích mục tiêu đặt ra cho năm 2020.

Cần những sản phẩm có tầm

Sản phẩm có trường tồn thì doanh nghiệp mới phát triển. Ban lãnh đạo Thép Miền Nam luôn tập trung đầu tư phát triển sản phẩm. Thép Miền Nam, hay còn nổi tiếng với danh xưng Thép chữ /V/ - VNSTEEL, hiện có mặt khắp các công trình xây dựng quan trọng với quy mô lớn nhỏ khác nhau, góp phần vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước từ những năm đầu đất nước thống nhất và cho đến ngày hôm nay.

Hiện tại, thị phần thép chữ /V/ chiếm 10% thị phần tiêu thụ của cả nước và chiếm gần 27% thị phần tiêu thụ của phía Nam. Tổng công suất của các nhà máy sản xuất thép mang thương hiệu chữ /V/ xấp xỉ 1 triệu tấn/năm. Nhà máy Thép Miền Nam được đầu tư xây dựng trên diện tích 240.000m2 với công nghệ sản xuất phôi và cán thép hiện đại nhất châu Âu do tập đoàn Danieli - Italy thiết kế chế tạo và lắp đặt đồng bộ.

Thép Miền Nam phát triển dựa vào nhiều yếu tố. Đầu tiên, từ nền tảng hình thành trên 40 năm của Thép Miền Nam cũng như tên tuổi và uy tín của Tổng công ty Thép Việt Nam. Tiếp đến là sự quan tâm của các thế hệ lãnh đạo về chất lượng sản phẩm. Thép Miền Nam luôn xem chất lượng là yếu tố sống còn và thực hiện song song 4 tiêu chí: Bảo đảm tuyệt đối chất lượng sản phẩm; Cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh; Công nghệ dây chuyền hiện đại; Đẩy mạnh marketing.

Kết quả sản xuất kinh doanh những năm gần đây của Thép Miền Nam luôn được thể hiện qua những con số tích cực, hầu hết doanh số năm sau đều cao hơn năm trước, tạo hứng khởi và nhiệt huyết làm việc cho toàn hệ thống.

Tầm nhìn của Thép Miền Nam được thể hiện trong việc bảo vệ thương hiệu và công sức làm việc của tập thể. Công ty chủ động bảo vệ thương hiệu của mình bằng các giải pháp về thiết lập quyền sở hữu trí tuệ. Thông qua quyền sở hữu trí tuệ được xác lập của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, thép chữ /V/ được pháp luật bảo vệ trước các hành vi làm giả, làm nhái của bất kỳ chủ thể nào trong phạm vi lãnh thổ mà VNSTEEL và thép chữ /V/ được bảo hộ. Thương hiệu Thép chữ /V/ - VNSTEEL luôn hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước và mạng lưới bán hàng để nhanh chóng phát hiện kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, xâm hại nhãn hiệu thương hiệu Thép chữ /V/ - VNSTEEL. Bên cạnh đó, VNSTEEL cũng đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và một số nước dự kiến phát triển (Campuchia, Mỹ, Canada...) cũng như đăng ký phát minh, giải pháp, quy trình bí quyết sản xuất bằng hình thức phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích. Điều đó chứng tỏ những giá trị đích thực, có tầm nhìn từ sản phẩm của Thép Miền Nam.

Sản phẩm Thép Miền Nam

“Luyện thép” từ tâm

Không chỉ đầu tư về chất lượng chuyên môn trong hợp chất thép, Thép Miền Nam còn “luyện” nên sản phẩm từ tâm - tâm của cấp trên đến tình của những người công nhân. Công đoàn công ty thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa xuyên suốt cả năm cho người lao động, để mỗi ngày đi làm đều có nhiều điều bất ngờ đón nhận.

Đối với những nhân tố xuất sắc trong lao động thi đua, Công đoàn đặt nhiều tình cảm và kỳ vọng, mong muốn những nhiệt huyết ấy sẽ lan tỏa và tạo cảm hứng sáng tạo, cổ vũ cho công nhân lao động trong toàn ngành. Những cá nhân tiên tiến cũng được cổ vũ và khuyến khích trong môi trường tích cực, hỗ trợ họ trở thành lá cờ đầu dẫn dắt công nhân toàn công xưởng tiến lên.

Không chỉ quan tâm đến đời sống và sức khỏe của cán bộ, nhân viên, Thép Miền Nam luôn ý thức được trách nhiệm xã hội và cộng đồng của một doanh nghiệp lớn. Đầu tháng 10 vừa qua, Thép Miền Nam đã trao tặng quỹ học bổng trị giá 100 triệu đồng cho trường Tiểu học Mỹ Xuân và THCS Phú Mỹ thuộc Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đó, Công ty cũng đã trao tặng 20 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dành sự quan tâm đến những người già neo đơn ở địa phương, đồng thời phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 3 thực hiện các hoạt động có ý nghĩa nhân văn và đoàn kết. Sự nồng ấm từ Thép Miền Nam còn lan toả đến cả các tỉnh miền Trung, tạo dấu ấn khó phai cho người dân nơi đây về một doanh nghiệp phương xa.

Sự kết hợp giữa cái tâm và cái tầm đã tạo nên những sản phẩm giúp Công ty Thép Miền Nam tiếp tục đứng vững với thị trường cạnh tranh khốc liệt, đồng thời đưa doanh nghiệp đi lên cùng sự phát triển của đất nước.

Nguồn: Làm báo online

Tin tức khác

Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam 
Tel: (0254) 3922 091

Công ty Cổ Phần Thép Vicasa - Vnsteel

Đường số 9, Khu công nghiệp Biên hòa 1, P.An Bình, TP.Biên hòa, Việt Nam.

Tel: (0251).3836148 - 3836090 

Fax: (0251).3836505 - 3834947


Công ty Cổ Phần Thép Thủ Đức - Vnsteel

Km9, Xa Lộ Hà Nội, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tel: (028) 38969612 - (028) 37312466

Fax: (028) 37310154


Công ty Cổ Phần Thép Nhà Bè - Vnsteel

Lô 2, Đường Số 3, KCN Nhơn Trạch II, Nhơn Phú, Xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch, T.Đồng Nai

Tel:   (0251) 35 696 72 

Fax:  (028) 35 696 73