Trong mọi giai đoạn, Thép Miền Nam luôn kiên trì thực hiện song song 4 tiêu chí gồm: đảm bảo tuyệt đối chất lượng sản phẩm, cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh, công nghệ dây chuyền hiện đại và đẩy mạnh marketting.

Các biện pháp bảo vệ thương hiệu mà từ lâu Thép Miền Nam đã và đang thực hiện gồm cả “thủ” và “công”. “Thủ” có nghĩa là chủ động phòng vệ bằng các giải pháp về thiết lập quyền sở hữu trí tuệ.

Thông qua quyền sở hữu trí tuệ được xác lập của cơ quan mẹ là Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP, Thép /V/ sẽ được pháp luật bảo vệ trước các hành vi làm giả, làm nhái của bất kỳ chủ thể nào trong phạm vi lãnh thổ mà VNSTEEL và Thép /V/ - VNSTEEL được bảo hộ.

Thương hiệu Thép /V/ – VNSTEEL luôn hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước và mạng lưới bán hàng để nhanh chóng phát hiện và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, xâm hại nhãn hiệu thương hiệu Thép /V/ – VNSTEEL.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và một số nước dự kiến phát triển (Campuchia, Mỹ, Canada, …) cũng như đăng ký phát minh, giải pháp, quy trình bí quyết sản xuất bằng hình thức phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích.

Nhưng đối với một thương hiệu, ngoài những kỹ năng bảo vệ “cứng” như trên thì kỹ năng “mềm” còn quan trọng không kém. Nhiều năm nay Thép Miền Nam đã bảo vệ thương hiệu thông qua nhóm giải pháp marketing và bán hàng. Đó chính là “công”.

Một nhà sản xuất giỏi là nhà sản xuất biết tận dụng mạng lưới phân phối của mình để nối dài thêm cánh tay trong việc đưa hàng hóa ra thị trường.

Thép Miền Nam đã thực hiện ký kết hợp đồng độc quyền phân phối với các nhà phân phối trong hệ thống, nhờ đó, họ mới có chung lợi ích với Công ty nên luôn trung thành và có ý thức ủng hộ thương hiệu Thép /V/ – VNSTEEL trong việc cam kết bán hàng chính hãng, tư vấn cho người tiêu dùng sử dụng đúng chủng loại, đúng chất lượng, đúng thương hiệu.

Bên cạnh đó, Thép Miền Nam còn tổ chức mạng lưới phân phối độc quyền trong chuỗi nhằm đồng nhất về nhận diện, quy trình, chính sách bán hàng… Biện pháp chủ động này của Thép /V/ - VNSTEEL đã giúp khách hàng nhận diện được hàng chính hãng cả về điểm bán, chủng loại hàng hoá, chất lượng phục vụ.

Từ đó, bản thân người tiêu dùng, bản thân khách hàng có điều kiện phát hiện, loại bỏ và phản ứng lại với các hành vi làm giả, làm nhái thương hiệu Thép /V/ – VNSTEEL.

Mục tiêu nhắm tới của Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL là đảm bảo chất lượng, mở rộng hơn nữa thị phần của mình trên thị trường. Chính vì vậy, Công ty luôn không ngừng nỗ lực.

Về nội bộ Công ty, Thép Miền Nam vẫn giữ nguyên cam kết chất lượng là lẽ sống còn và không đánh đổi chất lượng bằng bất kỳ giá nào. Bên cạnh đó, không ngừng cải thiện mạnh mẽ môi trường trong sản xuất – kinh doanh mà cụ thể là thực hiện và đạt chứng nhận hệ thống quản lý theo ISO 9001: 2015 do QMS chứng nhận.

Tiếp tục đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại vào sản xuất để tăng chất lượng và sản lượng. Với Thép /V/- VNSTEEL, Thép Miền Nam tập trung xây dựng hoàn thiện và đẩy mạnh hơn nữa công tác marketing để khẳng định mạnh mẽ thương hiệu Thép /V/ – VNSTEEL trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng.