Giữa đại dịch, tháng công nhân vẫn rợp bóng cờ bay ở Thép Miền Nam - VNSTEEL

Năm 2020 bắt đầu với những khó khăn do thiên tai và dịch bệnh Covid-19 gây ra. Thế nhưng, giữ vững tinh thần công nhân - vừa làm việc, vừa chiến đấu chống dịch, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL vẫn thích nghi với thời cuộc và giữ vững màu cờ rực rỡ trong tháng công nhân. Màu cờ đỏ tự hào xuất phát từ ý chí làm việc của mỗi người và được thắp lửa nhờ sự quan tâm, đi đầu của Công đoàn Công ty.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL, trao bảng tiền tượng trưng cho bà Nguyễn Thị Hương, Ủyviên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ. Ảnh: TL

Để chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, ngày 30/3/2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào Việt Nam ở nước ngoài “hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam: “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” cùng nhau vượt qua đại dịch và thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Công đoàn Công thương Việt Nam, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam đã chủ động nắm bắt thông tin, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tới các Công đoàn cơ sở.

Công đoàn Tổng công ty đã quyết định hỗ trợ mỗi đoàn viên công đoàn và người lao động tại các công đoàn cơ sở 2 chiếc khẩu trang kháng khuẩn, tổng số 30.270 chiếc với số tiền 216,2 triệu đồng (Riêng Tôn Phương Nam hỗ trợ bằng tiền mặt để đơn vị tự mua). Đồng thời hỗ trợ các công đoàn cơ sở đặt mua 34.691 chiếc khẩu trang vải với tổng số tiền hơn 242,8 triệu đồng.

Trong đợt này, cả Tổng công ty và các cấp Công đoàn đã đặt mua hơn 70.000 chiếc khẩu trang với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. Triển khai tới các CĐCS nhắn tin ủng hộ qua tổng đài 1409 và phối hợp ủng hộ địa phương chống dịch Covid-19. Cùng với đó, Thép Miền Nam - VNSTEEL cũng ủng hộ 500 triệu đồng đồng hành với chương trình “Cùng tuổi trẻ chống dịch Covid-19”.

Thép cuộn - Sản phẩm của Thép Miền Nam. Ảnh: TL

Đỏ lửa xuyên suốt thời gian dịch bệnh

Mặc dù kéo dài trong nhiều tháng đầu năm 2020, nền kinh tế thế giới, trong nước và hầu hết các ngành nghề đều bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL vẫn duy trì được việc làm và thu nhập cho người lao động.

Theo báo cáo về tình hình lao động tại thời điểm dịch Covid-19, tại 39 Công đoàn cơ sở của Tổng Công ty có 3 người nghỉ không hưởng lương 14 ngày, 1 người nghỉ 14 ngày hưởng 50% lương, 3 người nghỉ 1 tháng hưởng 50% lương và 20 người nghỉ 3 tháng hưởng 50% lương. Trong đó,riêng công đoàn cơ sở Công ty Thép Miền Nam - VNSTEEL không có cá nhân người lao động nào phải tạm dừng công việc.

Ông Đỗ Đình Trường, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP nhận định: “Số liệu cho thấy đến thời điểm này, người lao động trong hệ thống VNSTEEL bị tác động không đáng kể bởi dịch Covid-19. Điều đó chứng tỏ doanh nghiệp vẫn đủ khả năng duy trì việc làm và chế độ lương cho người lao động khá tốt”.

Với tổng số lao động trong toàn hệ thống là 14.302 người, dù gặp rất nhiều khó khăn trong những năm gần đây, song Tổng Công ty Thép Việt Nam nói chung và Thép Miền Nam nói riêng luôn bảo đảm cho người lao động được thụ hưởng chế độ chính sách theo đúng pháp luật, ngoài ra còn nhận đãi ngộ xứng đáng và được tổ chức công đoàn của đơn vị cũng như của Tổng công ty đồng hành, giúp đỡ trong mọi hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống.

Cũng bởi vậy, mỗi cá nhân người lao động đều đồng lòng cùng Thép Miền Nam đóng góp cho tổ chức, cũng là xây dựng cuộc sống vững vàng hơn mỗi ngày cho chính mình. Hỗ trợ công ty trong mùa dịch, các công nhân đều chủ động bảo vệ sức khoẻ của bản thân, hỗ trợ công đoàn về mặt quản lý, cung cấp đầy đủ thông tin để công tác rà soát, lập danh sách và báo cáo về số lượng người lao động, chuyên gia người nước ngoài về nước, số đoàn viên công đoàn và người lao động đi du lịch Trung Quốc. Nhờ đó, Công đoàn Thép Miền Nam kiểm soát chặt chẽ hồ sơ người lao động, phối hợp với các cơ quan, địa phương để phản ứng kịp thời khi có sự cố.

Công trình thanh niên của cán bộ công nhân Thép Miền Nam. Ảnh: TL

... Để tháng công nhân luôn rực đỏ

Trải qua 4 tháng đầu năm với nhiều khó khăn, công nhân trong gia đình Thép Miền Nam đón một tháng 5 - tháng lao động - rực rỡ sắc đỏ. Sắc đỏ ấy là tinh thần làm việc và ý chí chiến đấu hăng say của mỗi một công nhân tại công xưởng. Họ vững vàng tinh thần làm việc và một lòng tin tưởng, đồng hành cùng công đoàn. Không ai phải tạm dừng công việc, phải cậy nhờ đến đồng lương thất nghiệp đó là may mắn, hạnh phúc và cũng là nỗ lực của công nhân cùng với Công đoàn Thép Miền Nam trong thời điểm khó khăn.

Sắc đỏ trong tháng công nhân còn là nhờ sự nỗ lực của chính quyền, nhân dân cả nước nói chung, cũng như đóng góp của riêng Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam. Và với Thép Miền Nam - VNSTEEL, công đoàn đã vẹn tròn cả chữ nghĩa lẫn chữ tình khi khó khăn dịch bệnh vẫn chăm lo đầy đủ cho đời sống của công nhân.

Chương trình hỗ trợ người lao động trị giá hàng trăm triệu đồng luôn được phê duyệt và giải ngân kịp thời, đúng thời điểm theo tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy, Công đoàn Công thương Việt Nam cũng như của Ban giám đốc.

Nhờ vậy, tháng 5/2020 là tháng công nhân đầy ý nghĩa với màu đỏ rực rỡ của chiến thắng, của tinh thần lao động và của tương lai tiếp tục phát triển dựa trên những nền tảng không thể phá vỡ được./.

Nguồn: Bích Trinh - nguoilambao.vn

Tin tức khác

Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam 
Tel: (0254) 3922 091

Công ty Cổ Phần Thép Vicasa - Vnsteel

Đường số 9, Khu công nghiệp Biên hòa 1, P.An Bình, TP.Biên hòa, Việt Nam.

Tel: (0251).3836148 - 3836090 

Fax: (0251).3836505 - 3834947


Công ty Cổ Phần Thép Thủ Đức - Vnsteel

Km9, Xa Lộ Hà Nội, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tel: (028) 38969612 - (028) 37312466

Fax: (028) 37310154


Công ty Cổ Phần Thép Nhà Bè - Vnsteel

Lô 2, Đường Số 3, KCN Nhơn Trạch II, Nhơn Phú, Xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch, T.Đồng Nai

Tel:   (0251) 35 696 72 

Fax:  (028) 35 696 73